NẾU BẠN ĐANG LÀM KINH DOANH THÌ THỰC CHẤT BẠN LÀ MỘT NGƯỜI BÁN HÀNG ĐÚNG NGHĨA.
———————————————

HÃY LÀ: NGƯỜI BÁN HÀNG GIỎI & CHÂN CHÍNH (PHẦN 2)

Đọc xong phần 1 thì khai thật trong tâm bạn đi: bạn muốn khách hàng có lợi ích từ sản phẩm của bạn hay bạn muốn cướp tiền trong túi họ? Bạn đang ngồi 1 mình và đọc những dòng này vậy nên bạn yên tâm mà trả lời câu hỏi đó.

Cướp tiền từ túi khách hàng không khó, nhưng cướp lần thứ 2 thì rất khó. Vậy nên hãy bán hàng bằng việc phục vụ lợi ích thực sự của khách hàng. Và đừng nói ra điều đó vì chẳng ai tin bạn đâu, họ chỉ tin vào những gì họ thấy bạn làm. OK.

Dẹp hết những quảng cáo dịch vụ tốt nhất, nhiệt tình chu đáo, tác phong chuyên nghiệp đi và thay vào đó là thể hiện nó.

Để tôi kể bạn nghe một câu chuyện:
“Tôi nhiều lần đi ăn uống, đi chơi bời và luôn ngồi bình phẩm về khả năng phục vụ kém và thiếu văn hoá của nhân viên.

Tôi cũng thường đưa ra những phép thử xem nhân viên họ xử lý như nào rồi đánh giá họ và chê bai. Tôi thấy họ quá kém, phục vụ như thế thì làm sao mà phát triển được. Thuê bọn này tốn tiền. Đáng lẽ chúng nó phải thế này, phải thế kia….

Rồi một ngày tôi được trải nghiệm cái công việc rất đơn giản: TRÔNG XE THUÊ.

Và tôi nhận ra, TÔI CŨNG CHẲNG KHÁC GÌ NHỮNG NGƯỜI TÔI TỪNG CHÊ:

Tôi chẳng mặn mà gì với ai, cũng chẳng coi họ ra gì cả, dễ nổi cáu, hay chửi thầm những đứa để xe ko đúng ý tôi.”

Vậy đó, kiến thức tôi có nhưng nói thì rất đơn giản, làm thì sao?

Hay là nhiều tiền thì mới phục vụ tốt, còn ít tiền thì ta không cần? Đây chính là tâm lý giết chết tương lai bán hàng.

>>> Nếu cái nhỏ mà bạn coi thường thì cái to có nhiệt tình cũng chỉ là giả tạo.

Chúng ta sẽ nói về TÂM THẾ BÁN HÀNG.

Rồi vậy thì chúng ta cần xem xét lại: TÂM THẾ LÀM SAO ĐỂ BÁN HÀNG CHO TỐT?

———————————————

Điều số 5: Ta gọi điện cho khách hàng với mục đích gì?

Ví dụ: “anh ơi, cho em xin 5 phút để nói về những lợi ích anh có thể nhận được”.

Khách hàng nghe xong câu này sẽ tự xây lên một tường rào và đặt ra suy nghĩ:

Định loè gì anh đấy? Cho cô nói nhưng tôi phòng thủ chắc rồi.

Vậy chúng ta nói như nào?

Hãy hỏi: “Cấp trên yêu cầu em phục vụ anh, nếu em giúp được anh kiếm được lợi ích về mặt abcxyz thì anh có sẵn sàng giúp lại em đạt được chỉ tiêu và dành 5 phút cho em không?”

KHÔNG – CÓ.

Câu trả lời như nào ko quan trọng – tâm thế người nghe như nào mới quan trọng.

Với cách nói thứ 2 thì người nghe sẽ nghĩ: uhm, mày muốn đạt chỉ tiêu nên mày phải cố phục vụ tao. Cho mày nói, tao nghe.

Cách 1: soi xem nó định bẫy mình cái gì?

Cách 2: soi xem nó phục vụ được mình cái gì?

=> CÀNG MƯỢT MÀ, CÀNG NGỌT, CÀNG HAY, CÀNG MIỄN PHÍ, CÀNG DỄ DÀNG VỚI KHÁCH HÀNG XA LẠ thì >>>> HỌ CÀNG SỢ.

———————————————

Điều số 6: Hãy mong khách hàng từ chối, nếu không bạn sẽ chẳng bán được gì.

Nhiều người thất vọng, chán trường khi bị TỪ CHỐI.

Khách hàng từ chối là khách hàng có quan tâm đến sản phẩm của bạn, họ cảm thấy những gì bạn trình bày chưa đủ sức thuyết phục, họ cần thêm thông tin.

Nếu một NGƯỜI XA LẠ liên tục gật gù và đồng tình với những gì bạn đang giới thiệu thì đến 90% là họ sẽ không mua.

Vì tâm lý: quan tâm là hỏi lại và bắt bẻ rồi sau đó so sánh và cố moi thông tin, thử phản ứng của bạn.

Để dễ hiểu bạn sẽ được gặp những tình huống bán hàng mà khách hàng sẽ như sau:
OH – OH – OH – OH – OH – OH – OH – THẾ À – UHM – RỒI ĐỂ ANH XEM XÉT NHÉ <= dấu hiệu của không quan tâm.

Vậy nên từ chối là dấu hiệu tốt để bạn bán được hàng. Sau khi họ từ chối bạn sẽ THỞ PHÀO NHẸ NHÕM và quay lại điều số 2: >>> KHI NÀO HỌ SẼ RA QUYẾT ĐỊNH MUA HÀNG (ở bài viết trước)

———————————————

Điều số 7: Tính toán ít thôi, khách hàng sẽ giúp bạn tính tương lai của bạn.

Dẹp tiếp mấy điều trên đi nhé, vì cuối cùng dù bạn chẳng hiểu gì hết về bán hàng, ăn nói cũng kém, chọn từ cũng kém nhưng bạn cứ lủi thủi mang lợi ích đến cho khách hàng thì dù bạn có ko thể nghe, không thể nói thì bạn vẫn sẽ bán được hàng.

Cứ âm thầm mà làm, cứ phục vụ người khác đi.

ÔNG KHÔNG CHO TÔI PHỤC VỤ, TÔI CỨ PHỤC VỤ.

>>> Phục vụ là quyền tôi, nhận hay không là quyền ông.

Bạn có làm được không?

Nói dễ chứ để có được cái tâm đó thì vừa làm, vừa tu, vừa gõ mõ đó bạn. Nhưng để thành công hãy sống bằng cái tâm thực thụ.