Góc nhìn Marketing từ vụ hôi Beer Tiger (phần 3)

04:03 Hà nội ngày 13/12/2013
Bài viết cuối về anh Hồ Kim Hậu, hãng bia Tiger và cái hãng bảo hiểm kia…
Tôi thực sự bàng hoàng với cái cách giải quyết của 2 hãng và cái kết 270tr anh Hậu phải tự trả bồi thường.
Tôi xin kính thưa các siêu giám đốc, các siêu giám đốc tính toán thế nào mà tôi cũng phát sợ.
Tôi kém cỏi còn phân tích được vô vàn thuận lợi cho Tiger khi xử lý vụ việc này có tình người ở bài viết đầu tiên.
Tôi không thấy động thái gì nên lại phân tích các nguy cơ cho các anh có thể đối diện ở bài viết số 2.
Tôi nhìn thấy thì chắc chắn các anh cũng nghĩ ra được.

Và hôm nay tôi sẽ nói với các anh lần cuối về chủ đề này.
Vâng, tôi biết là các anh cũng lo sẽ tạo ra cái tiền lệ, lo tạo ra cái báo chí mổ sẻ cho rằng các anh PR, các anh lợi dụng vụ việc, các anh dàn dựng, bla bla và các anh lo nhiều tới nỗi chọn phương án để anh Hậu tự trả bồi thường 270tr. Các anh chọn cái lý và phủ đi cái tình.
Tôi sẽ chẳng lắm mồm, lắm lời như này nếu anh Hậu nhà cao cửa rộng, gia đình bề thế. Tôi nhìn thấy anh ấy ăn mì, tôi thấy hai vợ chồng chân chất với đứa con thơ nhỏ bé và nghe câu nói đắng lòng rằng “tôi thật đi tù trừ nợ chứ tiền đâu tôi đền”.

Các anh có lo đến cái hiệu ứng đám đông nổi giận không, tôi và họ có thể không giận thật đâu nhưng các anh đang cho tôi và cái cớ để bày tỏ bản thân, để tôi ra vẻ ta đây chém gió như anh hùng nghĩa hiệp đấy.

Các anh có biết rằng hàng trăm triệu người biết đến vụ việc này, họ chẳng quan tâm chiến lược của các anh, họ ko cần nghĩ nhiều, họ chỉ biết rằng: “Anh tài xế nghèo trở bia gặp nạn bị rơi phải đền 270tr và công ty bảo hiểm không trả, công ty bia không có động thái gì”.

Tôi thực sự chia buồn với các anh, các anh Bia Tiger, anh bảo hiểm (chưa nhìn thấy tên đâu).
Các anh coi trọng tri thức chiến lược thế nào mà không biết sức mạnh của những anh hùng bàn phím như tôi, của các anh hùng chế ảnh hay sao?
Các anh có biết là một sự ác tâm, bất mãn của những anh hùng bàn phím như tôi, của những người rảnh việc thích câu like câu view rất có thể tạo ra một làn sóng tẩy chay khủng khiếp như nào ko?
Tôi không có dọa các anh, vì một sự việc bất bình nó tự tạo ra hệ quả, nó tạo ra chủ đề cho chúng tôi viết, tạo ra ý tưởng châm biếm cho người chế ảnh.
Vâng, nếu một trào lưu đám đông tẩy chay thôi các anh có thể chết ngập trong sung sướng. Tôi chẳng ngạc nhiên khi tới đây hình những chai bia, lon bia sẽ được chế nhiều đấy. Đầu óc của cộng đồng chế ảnh phong phú lắm.
Các anh có đưa dụ trù hiệu ứng đám đông nổi loạn vào chiến lược maketing chưa mà lại quyết định thế hả các anh?
Tôi đã mong một kết thúc có hậu, và bây giờ tôi lo lắng nhất chính là nhân viên của các anh, các nhân viên nhà máy bia, nhân viên bán bảo hiểm…vâng hệ lụy đến bao nhiêu người các anh có biết không?

270tr dồn cho một người nghèo khổ gặp rủi ro không may nó động rất sâu vào lòng người đấy các anh ạ… Các nhà hảo tâm sẵn sàng giúp đỡ phần nào, cùng chung sức giúp anh Hậu, chúng tôi sẽ giúp anh ấy bằng đóng góp nhỏ bé của chúng tôi.

Tôi lật bài ngửa và mong cứu vãn tình thế. Mong rằng một kết cục có hậu hơn!
Xin chào và thân ái tạm biệt!

Nguyễn Minh Ngọc ™