Góc nhìn Marketing từ vụ hôi Beer Tiger (phần 1)
Kinh gửi Tổng Giám Đốc điều hành hãng Beer Tiger!
Đồng kính gửi Giám đốc chiến lược maketing cùng hãng!
“Xe chở bia gặp nạn dân chen nhau hôi của” – Theo tôi Tiger Beer nên cảm ơn người tài xế và hãy nắm bắt cơ hội ngàn vàng.
Một số điều tôi sắp nói sau đây có thể nhiều người coi là ngớ ngẩn nhưng tôi thấy một cơ hội mà Tiger Beer đang bỏ qua.
Không lâu sau vụ việc trên với sức mạnh của mạng xã hội gần như nó đã lan tràn cả nước, cơ quan chính phủ, luật pháp, công dân…
Trong khi mọi người đang đổ dồn quan tâm đến ý thức của người dân, và phần ít hơn là quan tâm đến kết quả ra sao thì tôi cảm thấy Tiger beer lại phí phạm cơ hội ngàn vàng này khi chưa thấy hành động gì công khai.
Nếu như họ đưa ra một chế tài, một hình thức xử lý với tài xế gây hợp lòng dân, hay bất cứ lên tiếng gì thì họ đã gắn chặt được nhãn hiệu Tiger Beer với vụ việc này. Đó là bước đi tuyệt vời.
Hãy đưa chữ Tiger beer vào tất cả các tít báo, tất cả các thông tin đăng tải, bàn luận.
1. Gắn nhãn hiệu với vụ việc sẽ giúp ra tăng thương hiệu cho Tiger beer. Nhiều người biết đến hơn, tần suất xuất hiện trong đầu mọi người nhiều hơn.
2. Cách xử lý vụ việc hợp lòng dân sẽ mang lại một thiện cảm cao hơn với Tiger Beer. (Điều tuyệt vời mà mọi thương hiệu khao khát).
3. Giai đoạn này là giai đoạn gần Tết, giai đoạn cạnh tranh mạnh mẽ giữa các hãng beer, đây là cơ hội ngàn vàng để biến 2014 thành Tết của beer Tiger.
4. 1500 thùng bia thực sự là cái giá quá rẻ cho một chương trình quảng cáo chuyên nghiệp nhất lịch sử này. Quảng cáo vào lòng dân mà người tiếp nhận không hề biết đây là quảng cáo.
6. Sự trợ giúp của một hệ thống báo, mạng xã hội tự lan truyền khủng khiếp đang mang lại cơ hội tuyệt vời cho Tiger.
7. Chỉ cần theo sát vụ việc, mỗi tình tiết của vụ việc đều sẽ là phương án để nhãn hiệu vang lên nhiều hơn trong xã hội, trong mọi người, nó không phải mục đích ta đã phải trả hàng triệu đô la cho quảng cáo truyền hình, tài trợ chương trình đó sao?
Làm ơn hãy phản hồi ý kiến của tôi. Hãy cho tôi biết các bạn đang nghĩ gì?
Và theo tôi các hãng bia khác đang run sợ trước vấn đề này, và sợ khi các bạn nhận ra điều này vì giai đoạn này đang rất nhạy cảm (Tết 2014).
Nguyễn Minh Ngọc ™